ยินดีต้อนรับทุกคน

ความหมายสัญลักษณ์ อีซูซุ ISUZU

ความหมายสัญลักษณ์ อีซูซุ
สัญลักษณ์ของ อีซูซุ เป็นรูปเสาหินยอดแหลมสีขาว 2 ต้นบรรจุอยู่ในพื้นสี่เหลี่ยมสีแดง โดยมีตัวอักษร ISUZU สีขาวเป็นฐานความหมายของสัญสักษณ์ดังกล่าวนี้ก็คือ เสาหินต้นแรกหมายถึงบริษัท อีซูซุ ผู้แทนจำหน่าย และผู้ร่วมงานทั่วโลก เสาหินต้นที่สองหมายถึง ผู้ใช้บริการของอีซูซุ สีขาวหมายถึง ความสัตย์ซื่อและบูรณภาพ ส่วนสีแดงหมายถึง แรงจูงใจและความคิดสร้างสรรค์ โดยส่วนรวมสัญลักษณ์นี้จึงหมายถึง ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและเป็นแหล่งรวมของความชำนาญ ในการสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์และบริการอันทรงคุณภาพทั่วโลก



ประวัติความเป็นมาของ อีซูซุ เริ่มต้นในปี 1906 เมื่อบริษัท TOKYO ISHIKAWAJIMA SHIP BUILDING AND ENGINEERING CO. รวมตัวกับบริษัท TOKYO GAS AND ELECTIC INDUSTRIAL CO. เพื่อประกอบกิจการผลิตรถยนต์ออกจำหน่ายในญี่ปุ่น ตามแบบของบริษัท WOLSELEY แห่งประเทศอังกฤษ 13 ปีหลังจากนั้นคือในปี 1919 บริษัทดังกล่าวก็แยกออกมาเป็นบริษัทอิสระ มีชื่อว่า ISHIKAWAJIMA AUTOMOTIVE WORKS CO. (ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น AUTOMOBILE INDUSTRIES CO.) และธุรกิจ ของบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นใหม่นี้คือ ผลิตรถยนต์นั่งตามแบบของตนเอง โดยไม่พึ่งพาบริษัทอังกฤษเช่นบริษัทแม่ในระยะแรก ๆ บริษัทนี้ผลิตรถออกจำหน่ายในชื่อ สุมิดะ (SUMIDA)และ ชิโยดะ (CHIYODA) ต่อมาในภายหลังจึงเปลี่ยนมาใช้ชื่อ อีซูซุ ซึ่งเป็นชื่อของแม่น้ำสายหนึ่งในญี่ปุ่นเพียงชื่อเดียว สำหรับชื่อ ISUZU MOTORS LIMITED ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้ เริ่มใช้เป็นครั้งแรกเมือปี 1949 และ 22 ปีหลังการเปลี่ยนชื่อครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 1971 อีซูซุ ก็ได้ทำสัญญาความร่วมมือกับ เจเนอรัล มอเตอร์ส คอร์พอเรชัน (GENERAL MOTORS CORPORATION) แห่งสหรัฐอเมริกา ซึ่งยังส่งผลให้ เจเนอรัล มอเตอร์สฯ กลายเป็นผู้ถือหุ้นร้อยละ 34.2 ของ อีซูซุตราบจนปัจจุบัน รถยนต์ที่อีซูซุผลิตออกจำหน่ายในปัจจุบัน มีตั้งแต่รถยนต์นั่ง รถกระบะ รถบรรทุก รถโดยสาร รถแทรคเตอร์ ไปจนถึงรถที่ใช้ในงานก่อสร้างสารพัดชนิด เช่น รถตักดิน รถผสมคอนกรีต รถดับเพลิง ฯลฯ เฉพาะในส่วนของรถยนต์นั่ง ในรอบปี 1989 ทำยอดขายในญี่ปุ่นได้ประมาณ 43,000 คัน หรือเท่ากับร้อยละ 1.0 ของตลาด
บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ จำกัด (いすゞ自動車株式会社:Isuzu Jidōsha Kabushiki-gaisha?; Isuzu Motors Ltd.) เป็น ผู้ผลิตยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ และ รถบรรทุกของหนัก มีสำนักงานใหญ่ในโตเกียว, ประเทศญี่ปุ่น ในปี พ.ศ. 2548 อิซูซุ คือ ผู้ผลิตรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่ที่มากที่สุดในโลก โดยมีฐานการผลิตอยู่ที่เมืองฟูจิซะวะ และยังมีที่ จังหวัดโทะจิงิ และ จังหวัดฮอกไกโด อีกด้วย


ที่มา
http://www.isuzu4u.com/news_detail.php?id=35

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิปข่าวดัง

ภาพจากข่าวดัง

เรื่องน่ารู้ สาระน่ารู้

CLIP VIDEO คลิปวีดีโอ สารคดี สาระน่ารู้

คลิป วิธีการทำอาหารต่างๆ

คลิปสารคดี-ไขปริศนาโลกปรากฏการณ์

ภาพวาดสาวสวยน่ารัก GIRL DRAWING WALLPAPER

ภาพสาวเกาหลี Korea Girl

ภาพสาวฝรั่ง GIRL WESTERN