ยินดีต้อนรับทุกคน

นิสัยเสียที่ต้องเลี่ยงจากการใช้คอมพ์

นิสัยเสียที่ต้องเลี่ยงจากการใช้คอมพ์

1.ยื่นหน้าเข้าไปใกล้ๆ จอเพราะระยะ ห่างที่ปลอดภัยระหว่างดวงตาเรากับจอคอมพิวเตอร์อยู่ที่ 20-24 นิ้ว ดังนั้นถ้าเรายื่นหน้าเข้าไปให้ใกล้กว่านั้น ดวงตาเราก็จะได้รับทั้งรังสีปริมาณมาก และการเพ่งจอใกล้ๆ มีผลทำให้ปวดตาเราก็จะได้รับทั้งรัวสีปริมาณมาก และการเพ่งจอใกล้ๆ มรผลทำให้ปวดหัว ปวดตา อาการระยะยาวคืออาจจะเป็นต้อกินและตาบอดได้นะครับ

2.ตั้งจอสะท้อนเข้าตา พยายามหันหน้าจอให้มีแสงจ้าๆ สะท้อนเข้าตาเราเช่นวางจอไว้ใกล้ๆ หน้าจอ เพราะแสงที่สะท้อนออกมาจากจอคอมพิวเตอร์สามารถทำให้ดวงตาของเราเมื่อยล้าได้ง่ายๆ

3. พยายามจ้องจอคอมพิวเตอร์ให้นานๆ มากกว่าครั้งละ 30 นาที ถ้าเมรู้สึกปวดตาเมื่อไหร่แสดงว่าใช้ได้แล้ว เพราะนั้นหมายถึงดวงตาเริ่มล้าแล้ว ทำบ่อยๆ คุณภาพตาจะแย่ลงเรื่อยๆ ถ้าไม่กะพริบตาเลยจะยิ่งไปกันใหญ่เพราะจะทำให้ตาแห้งเลยล่ะ แล้วก็แสบตาในที่สุดส่วนแผงกระจกกรองแสง ถ้ามีก็ถอดออกเสียเพราะจะเป็นการกรองรังสีจากจอ

4. นั่งให้ผิดท่า ชุดเก้าอี้และได้โต๊ะที่ใช้ถ้าหาแบบที่ต่างระดับกันได้มากๆ จะทำให้ท่านั่งผิดสุขลักษณะ ซึ่งส่งผลเสียโดยตรงต่อกล้ามเนื้อกับกระดูกที่แขน ไหล่ หลังและคอเราสามารถเพิ่มระดับความอักเสบของกล้ามเนื้อให้มากขึ้นด้วยการนั่งผิดท่า นั่นก็คือเวลาใช้คอมพิวเตอร์อย่านั่งหลังตรง ให้นั่งค้อมไปข้างหน้าบ้าง แอนไปหลังบ้าง

5. วางคีย์บอร์ดให้ผิดทาง เวลาพิมพ์งานลองหามุมวางคีย์บอร์ดแล้วทำให้ต้องวางมืออยากๆ ควรวางข้อมือบนโต๊ะหน้าคีย์บอร์ดถ้าหากจำเป็น การพิมพ์ก็ให้กดแป้นพิมพ์แรงเพราะเมื่อทำต่อเนื่องไปนานๆ จะเมื่อยและเจ็บนิ้ว และยังของแถมคือคีย์บอร์ดจะเจ๊งเร็วขึ้น เก้าอี้ที่ใช้ให้เลือกใช้แบบที่ไม่มีให้วางแขน เพื่อที่แขนเราจะได้เกร็ง เมื่อเกร็งมากๆก็จะเมื่อยแขน ปวดไหล่ ปวดนิ้ว ลามไปถึงคอและหลังด้วย

6. กินขนมหน้าคอมพิวเตอร์ ให้หาขนมกินในขณะที่ใช้คอมพิวเตอร์ไปด้วย เพราะมีโอกาสที่เศษขนมหรือเกร็ดน้ำตาลจะหล่นลงไปในคีย์บอร์ด แล้วกลายเป็นอาหารของแบตทีเรีย ซึ่งถ้าเราใช้คีย์บอร์ดสลับกับการกินขนมทุกครั้งแบบนี้อีกเราอาจจะโชคดีท้องเสีย เพราะนิ้วของเราย่ำยีอยู่กับแหล่งเพราะเชื้อตลอดเวลานั่นเอง

7. แซ่แข็งตัวเองอยู่หน้าจอ พยายามหาเรื่องอะไรมาทำให้ตังเองเพลินๆ จะได้นั่งอยู่หน้าเครื่องนานๆ จะได้ลิมให้หมดว่าการที่ไม่เปลี่ยนอิริยาบถนานๆ จะทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ เครียดจนเมื่อยจนปวด จะได้ลืมว่าถ้าปวดฉี่แล้วไม่ยอมไปห้องน้ำจะทำให้เราเป็นกระเพราะปัสสาวะอักเสบ


ที่มา
http://www.krabork.com/2009/09/17/%e0%b8%99%e0%b8%b4%e0%b8%aa%e0%b8%b1%e0%b8%a2%e0%b9%80%e0%b8%aa%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%95%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%a2%e0%b8%87/

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิปข่าวดัง

ภาพจากข่าวดัง

เรื่องน่ารู้ สาระน่ารู้

CLIP VIDEO คลิปวีดีโอ สารคดี สาระน่ารู้

คลิป วิธีการทำอาหารต่างๆ

คลิปสารคดี-ไขปริศนาโลกปรากฏการณ์

ภาพวาดสาวสวยน่ารัก GIRL DRAWING WALLPAPER

ภาพสาวเกาหลี Korea Girl

ภาพสาวฝรั่ง GIRL WESTERN