ยินดีต้อนรับทุกคน

เคล็ดลับแก้ง่วงในที่ทำงาน


1. พยายามทำงานที่ต้องใช้สมองให้เสร็จก่อนอาหารกลางวัน เพราะคอร์ติโซล (Cortisol) ซึ่งเป็นสารเคมีในร่างกาย ที่ช่วยให้มีสมาธิและมีความตื่นตัว จะอยู่ในระดับสูงสุดของวันตอนก่อนเที่ยง

            
2. แอบงีบนิดนึง (ถ้าทำได้) การหลับตาแม้เพียง 10 นาที ก็สามารถทำให้เพื่อนๆ สดใสได้ครับ ถ้าแอบงีบไม่ได้ ก็ออกไปเดินรับอากาศบริสุทธิ์ กระโดดตบซัก 50 ที หรือแปรงฟันด้วยยาสีฟันรสมินต์ซาบซ่า เพราะกลิ่นเปปเปอร์มินต์น่ะ มีส่วนทำให้สดชื่นได้ครับ

           
3. พึ่งพาคาเฟอีนซะหน่อย กาแฟเพียง 1 ถ้วย อาจช่วยเร่งเครื่องให้เพื่อนๆ ได้บ้าง แต่ถ้ามากจนเกินไป ก็จะทำให้รู้สึกใจสั่น กระวนกระวาย คุณคงไม่อยากตาแข็งทั้งๆ ที่อยากจะนอนเต็มแก่หรอกใช่มั้ยครับ เก็บกาแฟเอาไว้เวลาที่ง่วงจริงๆ ดีกว่า โดยเฉพาะหลังอาหารกลางวันมื้อใหญ่

            
4. อย่าทานของหวานแก้ง่วง ของหวานทำให้รู้สึกดีขึ้นได้ แต่ก็แค่ชั่วครู่เท่านั้นครับ หลังจากนั้นระดับน้ำตาลในเลือดก็จะลดต่ำลง จนคุณๆ รู้สึกพร้อมจะทรุดฮวบลงได้ทุกเมื่อ วิธีแก้ไขก็คือ แบ่งทานอาหารเป็นมื้อเล็กๆ สัก 5 - 6 มื้อ และมีส่วนผสมของโปรตีนและคาร์โบไฮเดรต เพื่อให้การเผาผลาญพลังงานสม่ำเสมอตลอดทั้งวัน จะได้รู้สึกสดชื่นอีกด้วยครับ

            
เชื่อว่าคงจะช่วยให้ทุกคนแบกร่างง่วงๆ ให้อยู่รอดไปจนถึงเวลาเลิกงานนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิปข่าวดัง

ภาพจากข่าวดัง

เรื่องน่ารู้ สาระน่ารู้

CLIP VIDEO คลิปวีดีโอ สารคดี สาระน่ารู้

คลิป วิธีการทำอาหารต่างๆ

คลิปสารคดี-ไขปริศนาโลกปรากฏการณ์

ภาพวาดสาวสวยน่ารัก GIRL DRAWING WALLPAPER

ภาพสาวเกาหลี Korea Girl

ภาพสาวฝรั่ง GIRL WESTERN