ยินดีต้อนรับทุกคน

9 ขั้นตอน พลิกโฉมตู้เสื้อผ้าในคอนเซ็ปต์ “หยิบใช้ง่าย – ไม่รก”


ทราบหรือไม่ว่า ความเป็นระเบียบของตู้เสื้อผ้าส่งผลต่อสภาวะจิตใจของคุณถ้าตู้เสื้อผ้ารกรุงรัก คุณจะคุณจะรู้สึกสับสน แต่ถ้าตู้เสื้อผ้าจัดเรียงอย่างดี คุณจะผ่อนคลายและมีความมั่นใจ
สร้างความรู้สึกดีๆ ด้วยการจัดตู้เสื้อผ้าตาม 9 ขั้นตอนง่ายๆ แบบไม่เครียด – ไม่เปลือง นอกจากคุณจะได้ตู้เสื้อผ้าใหม่ที่น่าใช้สุดๆ ยังช่วยให้ไม่ต้องเสียเวลาในการรื้อหาเสื้อผ้าใส่ทุกวัน
1. คำนวณงบประมาณ
ไม่ต้องถึงกับจ่ายเงินเป็นหมื่นเป็นแสนเพื่อหาซื้อตู้เสื้อผ้าใหม่หรือสร้างห้องแต่งตัวเพราะหลายสิ่งที่เรากำลังแนะนำต่อไปนี้คุณสามารถใช้วิธี DIY (Do It Yourself) หรือไปเลือกซื้อในราคาที่เหมาะสมกับงบในกะเป๋า
2. วัดขนาดของตู้เสื้อผ้า
ขนาดของตู้เสื้อผ้าจะกำหนดว่าคุณควรมีเสื้อผ้ามากน้อยแค่ไหน เริ่มด้วยการนำเสื้อผ้าทั้งหลายออกจากตู้ แล้วแยกประเภทเสื้อ กางเกง กระโปง เดรส จากนั้นวัด ความยาว ความสูง และความกว้างของตู้จดขนาดที่วัดได้ไว้สำหรับการซื้อชั้นวางตะขอ และของใช้อื่นๆ
ความกว้างทุกๆ 1 ฟุตจะใส่กางเกงขายาวได้ 12 ตัว เสื้อเชิ้ต 15 ตัว หรือแจ๊คเก็ต 6 ตัว เมื่อคำนวณแล้วคุณก็พอจะรู้ว่า สามารถใส่เสื้อผ้ากลับเข้าไปได้จำนวนเท่าไหร่
3. ใช้ทุกตางรางนิ้วอย่างคุ้มค่า
อุปกรณ์เสริมเหล่านี้ช่วยให้ของทุกชิ้นอยู่ในที่ที่ควรอยู่
ลิ้นชักเตี้ยๆ หรือราวแขวน เป็นการใช้พื้นที่ว่างที่เหลือจากการแขวนชุดสั่นๆ ให้คุ้มค่า
คุณสามารถเลือกพับผ้าเก็บไว้ในลิ้นชัก หรือแขวนกางเกงหรือกระโปรงสั้นที่ราวด้านล่าง
ชั้นแขวน สำหรับพับเก็บเสื้อยืดหรือผ้าที่ไม่ยับง่าย ช่วยประหยัดพื้นที่
ชั้นวางของ ในตู้เสื้อผ้าส่วนใหญ่มักมีที่วางผ้าขนหนูหรือของอื่นๆ
ช่องหรือกล่องเก็บกระเป๋า สำหรับเก็บกระเป๋าไม่ให้เสียทรง
ตะขอ ติดตะขอ ไว้ที่ผนังตู้หรือที่ผนังห้อง (เลือกมุมที่ติดแล้วห้องไม่ดูรก) สำหรับแขวนผ้าพันคอ เข็มขัด หรือแม้แต่สร้อยเส้นยาว
4. โละ!
จัดการแบ่งเสื้อผ้าออกเป็น 3 กองได้แก่ กองสำหรับเก็บไว้ใช้ บริจาค และทิ้งโยนเสื้อผ้าที่เก่า ขาดใส่กองเสื้อผ้าทิ้งเสื้อผ้าที่ล้าสมัย ใส่ไม่ได้ หรือไม่ชอบแล้ววางไว้ในกองบริจาคหรือนำไปขายต่อ ส่วนเสื้อผ้าที่คุณรัก ยังใส่ได้ เพิ่มซื้อมาได้ไม่นานและจะใส่ต่อไป เก็บเข้าตู้ได้
ถ้าตัดสินใจไม่ได้ว่าตัวไหนควรอยู่กองไหน ลองเรียกเพื่อนหรือคนที่ไว้ใจได้มาช่วยเลือก
5. แปลงโฉมตัวเสื้อผ้าให้เป็นห้องเสื้อ
ถ้าโยนเสื้อผ้าเข้าตู้โดยไม่จัด เสื้อผ้าจะเสียทรงและมีรอบยับ การจัดตู้ให้สวยงามไม่เพียงทำให้เสื้อผ้าดูน่าใช้ แต่ยังทำให้เราเห็นชุดทุกชุดใส่ในตอนเช้า
ควรใช้ไม้แขวนเสื้อที่รักษาทรงเสื้อผ้าและจัดเสื้อผ้าตามประเภท จะให้ดีขึ้น ควรเป็นเรียงสีด้วย
6. เก็บของที่ไม่ได้ใช้ไว้นอกตู้
ของที่ยังไม่ใช้ช่วงนี้ เช่น เสื้อผ้าตามฤดูกาล ชุดออกงานพิเศษ ให้ใส่กล่องหรือถุงไว้ด้านนอก โดยเก็บอย่างดีเพื่อป้องกันความชื้น ฝุ่น และแมลง
7. ให้ความสว่างในตู้เสื้อผ้า
ตู้เสื้อผ้าที่ดีควรติดตั้งหลอดไฟ เพื่อให้เห็นเฉดสีของเสื้อผ้าได้อย่างชัดเจน และยังอำนวยความสะดวกในการหาของอื่นๆ
8. ตั้งกฎใหม่ในการช็อปปิ้ง
เมื่อรู้แล้วว่าตู้เสื้อผ้าของคุณควรมีของประมาณกี่ชิ้นทุกครั้งที่ตัดสินใจซื้อเสื้อใหม่สักตัว ให้คิดไว้เลยว่า ต้องมีเสื้อผ้าเดิมสักหนึ่งชิ้นที่ถูกทิ้งไปเพื่อไม่ให้ตู้ของคุณกลับไปรกอีกหรือจะใช้วิธีโละเสื้อผ้าที่ไม่ใส่พร้อมกับซื้อชุดใหม่ๆ สำหรับฤดูกาลที่จะมาถึงในคราวเดียวก็ได้
9. จัดรองเท้าให้มองเห็นได้
ไหนๆก็จัดตู้เสื้อผ้าแล้วควรถือโอกาสจัดตู้รองเท้าไปด้วยเลย จำนวนรองเท้าที่จะเก็บไว้ขึ้นอยู่กับพื้นที่ในตู้ ควรจัดรองเท้าให้หยิบง่ายใช้ง่าย อาจเรียงเป็นคู่โดยแยกประเภท เช่น รองเท้าส้นสูง รองเท้าผ้าใบ รองเท้าลำลอง ฯลฯ หรือใช้กล่องรองเท้าแบบใส เพื่อให้เห็นรองเท้าคู่ที่ต้องการได้ชัด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลิปข่าวดัง

ภาพจากข่าวดัง

เรื่องน่ารู้ สาระน่ารู้

CLIP VIDEO คลิปวีดีโอ สารคดี สาระน่ารู้

คลิป วิธีการทำอาหารต่างๆ

คลิปสารคดี-ไขปริศนาโลกปรากฏการณ์

ภาพวาดสาวสวยน่ารัก GIRL DRAWING WALLPAPER

ภาพสาวเกาหลี Korea Girl

ภาพสาวฝรั่ง GIRL WESTERN